แมนฯซิตี้ ปะทะ แอตฯ มาดริด ศึกเรอัล มาดริด

แมนฯซิตี้ ปะทะ แอตฯ มาดริด ศึกเรอัล มาดริด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำผลงานได้ดีกับแอตเลติโก มาดริด เมื่อวันพุธที่ผ่านมา จากการที่ทีมแวนด้า เมโทรโปลิตาโน่ อารมณ์เสีย ทำให้ทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอลาผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกได้อย่างปลอดภัย

ประตูแรกของเควิน เดอ บรอยน์ที่สนามเอติฮัดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าซิตี้สามารถคว้าชัยชนะด้วยสกอร์รวม 1-0 ที่มาดริด แม้ว่านักเตะชาวเบลเยี่ยมรายนี้จะได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหากร้ายแรงก็อาจจะโดนทุบตีได้ ความหวังของพวกเขาที่จะชนะเสียงแหลม

Kyle Walker ก็เดินโซเซในครึ่งหลังเช่นกัน

ตอนนี้ซิตี้จะเผชิญหน้ากับเรอัล มาดริด โดยที่ลิเวอร์พูลจะพบกับบียาร์เรอัลในรอบรองชนะเลิศ เพื่อทำรายชื่อผู้เล่นตัวจริงของสเปน-อังกฤษในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา การแข่งขันเต็มไปด้วยหนามในนาทีสุดท้ายเมื่อเฟลิเป้ของแอตเลติโกถูกส่งตัวไปเล่นที่ฟิล โฟเดน มิดฟิลด์ซิตี้รายนี้พร้อมศีรษะของเขาอยู่ในผ้าพันแผลจากการท้าทายเฟลิเป้ก่อนหน้านี้

การแลกเปลี่ยนดังกล่าวจุดชนวนให้เกิดการทะเลาะวิวาทกันจำนวนมากในมุม ซึ่งแค่ตรวจสอบโมเมนตัมของแอตเลติโก เมื่อเจ้าบ้านได้กดดันให้เมืองที่มีอำนาจเหนือกว่าตกอยู่ภายใต้แรงกดดันในช่วง 10 นาทีที่ผ่านมา

ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางเกี่ยวกับแทคติคเชิงลบของแอตเลติโกในเลกแรก และมีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยที่นี่ โดยที่แผนยังคงรักษาเกมให้แน่นก่อนจะลงเล่นในนัดสุดท้าย

อย่างไรก็ตาม แอตเลติโกไม่สามารถหาประตูที่พวกเขาต้องการได้ และซิตี้จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นปีที่สองติดต่อกัน ก่อนที่พวกเขาจะคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกนัดแรกได้อีกครั้ง

หลังจากพิธีปลุกเสกก่อนเริ่มเตะที่เห็นคำว่า “ความภาคภูมิใจ, ความหลงใหล, ความรู้สึก” สะกดออกมาทั่วฝูงชน Atletico ได้เริ่มต้นอย่างน่าตื่นเต้น แฮร์รี่ซิตี้ขึ้นไปบนสนามและตบส้นเท้าในตำแหน่งกองกลาง โฟเด้นถูกเฟลิเป้ส่งเสียงดัง สเตฟาน ซาวิชสกัดกั้นอิลคาย กุนโดกัน และวอล์คเกอร์แหย่บอลออกจากการเล่น ภายใต้ความเครียดจากสื่อแอตเลติโก

แต่ซิตี้รอดจากการจู่โจมทางกายภาพในช่วงต้นและควบคุมได้ แม้ว่าแอตเลติโกจะมองว่าเป็นภัยคุกคามในช่วงพัก แต่ก็ล้มเหลวด้วยการจ่ายบอลครั้งสุดท้ายเท่านั้น

การครอบครองของเมืองน่าจะบอกได้ครึ่งทางเมื่อผ่าน Riyad Mahrez ที่ยอดเยี่ยมปล่อยวอล์คเกอร์ซึ่งข้ามได้เลี่ยงผู้พิทักษ์ Atletico ที่เลื่อนและพบ Foden ที่โพสต์ด้านหลัง เขาเสริมพลังให้ Gundogan กับสิ่งที่ดูเรียบง่าย แต่บอลกลับพุ่งออกจากเสา ในการแย่งชิง การเด้งหัวของกุนโดกันถูกเฟลิเป้ขวางไว้

อย่างไรก็ตาม แอตเลติโก กลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้งหลังจากการรีสตาร์ท ฝูงชนที่มากับพวกเขา อองตวน กรีซมันน์ ยิงวอลเลย์ไปแค่ช่วงกว้างของเสา เอแดร์สันก็ฟาดลูกถ่อในสนาม และมาร์กอส ยอเรนเต้ สกัดบอลจากชูเอา คันเซโล Guardiola กระพือปีกบนสนามพยายามเขย่าทีมของเขากลับคืนสู่ชีวิต

เมื่อเหลือเวลาอีก 25 นาที เดอ บรอยน์ก็ถูกแทนที่โดยราฮีม สเตอร์ลิ่ง และไม่นานหลังจากที่ซิเมโอเน่ตัดสินใจว่าถึงเวลาต้องบุก อังเคล คอร์เรอา, ยานนิค การ์ราสโก้ และโรดริโก เด ปอล ต่างก็ลงเล่น การสัมผัสครั้งแรกของ เดอ ปอล คือการยิงผ่านเสา และตอนนี้ซิตี้กำลังถอยออกไป ตั้งค่ายในครึ่งของพวกเขาเอง ยอมรับหรือไม่สามารถป้องกันแรงกดดันจากแอตเลติโกได้

UFA Slot

Simeone ทอยลูกเต๋า Luis Suarez และ Matheus Cunha ถูกโยนทิ้งในช่วงแปดนาทีสุดท้าย

ในนาทีที่ 86 คอร์เรอารับหน้าที่ Cunha แต่การจบของเขาถูกขาซ้ายของจอห์น สโตนส์ขวางไว้ จากเตะมุม เอแดร์สันล้มเหลวในการเคลียร์ และประตูก็อ้าปากค้าง แต่ซาวิชไม่สามารถคัดท้ายได้

การแข่งขันที่ดุเดือดปะทุขึ้นในตอนท้ายเมื่อโฟเด้นถูกเฟลิเป้นำออกไปอีกครั้งซึ่งเหวี่ยงขาของเขาไปที่มิดฟิลด์ซิตี้ระหว่างทางลง ฝูงผู้เล่น ตัวสำรอง และสต๊าฟฟ์บุกเข้ามา และเพียงไม่กี่นาทีต่อมาเฟลิเป้ก็โดนไล่ออก

ด้วยเวลาเพิ่ม 9 นาที กุนโดกันน่าจะจัดการให้ซิตี้ได้ แต่แอตเลติรอดมาได้ De Paul ทดสอบ Ederson ด้วยฟรีคิก Llorente ล้มลงกับพื้นเมื่อลูกบอลตกลงมาที่เขาในกล่อง เขามีนัดสุดท้าย แต่เอแดร์สันหลบเลี่ยง

อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ ariesbikecompany.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated